

Một tương lai nơi nếp sống phục vụ đến cùng trong yêu thương sẽ toả rạng, nơi ý chí vượt ngưỡng sẽ làm rộng lan nhiều giá trị, nơi tinh thần gieo phúc trọn tâm sẽ mang đến nhiều chúc phúc cho nhiều người.
Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.
Đây là 1 trong những công thức viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các quảng cáo bạn gặp mỗi ngày. Trong đó ứng dụng phổ biến là trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…
Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng.
Áp dụng chiến lược Fear Marketing - tiếp thị trên nỗi sợ, công thức PAS cũng là một trong những content ads phổ biến mà chúng ta thường gặp trong quảng cáo, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng.
Công thức này bao hàm các yếu tố cần thiết trong một bài viết content và là điều kiện đủ để đảm bảo một bài content chất lượng, hiệu quả.
Giống với 4C, công thức này chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.
Công thức này được áp dụng khá nhiều trên Facebook và mang lại tương tác cao cho bài viết của doanh nghiệp
Hành động và lặp lại hành động là 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A. Bên cạnh đó, đặc điểm nhận biết của thương hiệu cũng được chú trọng nhiều hơn, giúp thương hiệu tạo ra được sắc màu riêng ấn tượng. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 hiện nay, mô hình 4A không còn phù hợp để mô tả quá trình mua hàng của người tiêu dùng và không được sử dụng phổ biến như trước.
Điểm khác biệt giữa mô hình 5A với AIDA hay 4A chính là các bước không cần diễn ra theo đúng quy trình. Bạn có thể lược bỏ vài bước hoặc nếu cần để có tính linh hoạt cao cho cấu trúc bài viết mà vẫn đảm bảo chất lượng
Đây là một công thức viết content theo lối kể chuyện, có nhân vật, có cốt truyện, đoạn cao trào và đoạn kết. Nhưng cần lưu ý rằng tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là lồng ghép giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ.
Khi trả lời được 3 câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi mở ý tưởng content quảng cáo. Nên hãy dành thời gian để tìm câu trả lời xuất sắc nhất cho 3 câu hỏi này.
Đây thường chính là những câu trả lời của khách hàng khi được nghe giới thiệu một sản phẩm/ dịch vụ nào đó bất ngờ. Do đó, nó được gọi là công thức 5 sự cản trở lớn. Khi áp dụng nó vào content, bài viết của bạn cần giải quyết được cả 5 câu trả lời trên.
Có thể thấy đây giống như một quy trình tạo Content Ads “chuẩn chỉnh”. Tuy nhiên, công thức này không phù hợp khi viết những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website. A FOREST chỉ phát huy hiệu quả với việc xây dựng 1 Landing Page để quảng bá sản phẩm.